Khắc đá lăng mộ và hướng dẫn cách ghi bia mộ.

Báo giá mộ đá hà nội

Khắc đá lăng mộ cũng là một nghệ thuật tạo hình, đầu tiên cũng phải tính tới kiểu dáng của tác phẩm mà thiết kế bố cục. Sau đó phải tính tới việc chế tác từ các khối đá thô, như cắt, bổ xẻ đá theo quy cách cấu tạo của từng mẫu mộ. Tiếp tới là việc điêu khắc tạo hình, đánh bóng, hoàn thiện sản phẩm.

Chúng tôi ví dụ về điêu khắc mộ đá không mái, trước hết ta cần phải sơ lược về mẫu mộ đá cũng như cấu tạo, như thế ta mới thực hiện được các bước tiếp theo.

Báo giá mộ đá hà nội
Báo giá mộ đá hà nội

Cấu tạo của một mẫu mộ đá đẹp không mái.

Một mẫu mộ đơn giản đá thường có cấu trúc ba phần gồm đế mộ (chân mộ), thân mộ và nắp mộ.

Phần đế mộ

Độ dày phần đế mộ có chiều cao dao động từ 15 đến 19cm, được cắt bậc như mộ tam cấp. Nhiều khi còn được chia làm hai phần là phần đế lót và phần đế sen. Phần đế thường được băm nhánh và kẻ viền một cách hết sức cẩn thận. Nếu mộ có kích thước nhỏ thì phần đế này được làm liền khối với phần thân như mộ đá nguyên khối. Hoặc sẽ từ những viên đá ghép lại với nhau nếu mộ có kích thước lớn.

Nếu có đế sen thì thường sẽ nhỏ hơn phần đế lót từ 5 đến 7cm. Phần này tạo nên thẩm mỹ cho ngôi mộ khi nó dùng để chạm trổ tinh tế những hình cánh sen.

Báo giá mộ đá hà nội
Báo giá mộ đá hà nội

Phần thân mộ

Là phần quan trọng nhất cấu tạo từ các bộ phận là các tấm bưng đặt xung quanh, đầu mộ, sau mộ. Từng bộ phận sẽ mang đặc điểm và chức năng riêng biệt như: Phần bưng xung quanh có độ dày lên tới 8cm. Tấm bưng thường được chạm khắc tứ linh, tứ quý hay hoa văn bốn mùa.

Phần đầu mộ thường được điêu khắc hoa văn trang trí tinh tế hoặc chữ thọ tương ứng với chiều cao khoảng 45cm. Cuối cùng là phần sau mộ với hoa văn được điêu khắc là hình ảnh hoa sen hoặc chữ thọ vuông.

Báo giá mộ đá hà nội
Báo giá mộ đá hà nội

Phần nắp mộ

Phần nắp mộ là một tấm đá được mài phẳng và nhẵn rất đơn giản. Bên trên có một lỗ thông thiên ở giữa. Nắp mộ có độ dày vào khoảng 12cm và có thể được chạm khắc hoa văn hình cánh sen. Phía trên tấm nắp được gắn bài vị trần, nghĩa là không có mái che, đây chính là đặc trưng của một mẫu mộ đẹp đơn giản.

Do không có mái che nên kích thước bài vị khá lớn với đầy đủ hình ảnh. Hoặc ghi thông tin của người đã khuất. Các hoa văn đơn giản được bài trí thể hiện sự trang trọng, và độ dày bài vị thường lên tới 16cm.

Tương tự các mẫu mộ khác cũng cần phải nắm được cấu tạo của từng ngôi mộ.

Tuyển chọn vật tư để khắc đá lăng mộ.

Đây là việc đầu tiên và rất quan trọng để sau này có được sản phẩm chất lượng tốt. Cũng là việc quyết định cho độ bền của mộ đá sau này.  Vì thế cơ sở khắc đá lăng mộ của chúng tôi rất chú trọng đến việc tuyển chọn vật tư chất lượng tốt.

Để có được những ngôi mộ đá bền, đẹp bước khai thác đá là một trong những bước quan trọng không thể bỏ qua. Nếu bạn sở hữu được những khối đá chất lượng thì sản phẩm được tạo nên sẽ có được những tiêu chuẩn tốt.

Thông thường, để sản xuất và lắp đặt lăng mộ đá thì nguồn nguyên liệu được khai thác chủ yếu ở các mỏ đá lớn như Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An, Phú Yên,….trong đó đá Ninh Bình hiện nay đang là một loại đá được ưa chuộng nhất. Và sẽ có các loại đá đa dạng để khách hàng lựa chọn là đá xanh, đá trắng, đá granite, đá hoa hương,…. Tiêu chí để lựa chọn những khối đá này là thông qua kích thước lớn. Độ đồng đều về màu sắc, độ cứng của đá,….

Chế tác mộ đá và điêu khắc sơ bộ.

Sau khi đã có được những khối đá lớn đủ tiêu chuẩn người nghệ nhân sẽ bắt tay vào công đoạn sơ chế thô. Ở công đoạn này, khối đá sẽ lần lượt được trải qua các công đoạn gồm cắt gọt tạo hình cho khối đá thành một chiếc lăng m. Bao gồm mài và đánh bóng bia m. Đặc biệt là khi sử dụng đá hoa cương thì việc đánh bóng là bước không thể bỏ qua.

Cuối cùng là sẽ thông qua bước chạm khắc các hoa văn sơ bộ lên bia mộ theo đúng kiểu dáng đã được lựa chọn.

Lắp ghép các chi tiết để có ngôi mộ đá thành phẩm.

Trong quy trình sản xuất và lắp đặt lăng mộ đá chính là bước lắp ghép thành phẩm. Từng thành phần đã được sơ chế thô sẽ được lắp ghép lại với nhau. Việc này nhằm đảm bảo từng thành phần có kích thước phù hợp.

Khắc đá lăng mộ và hoàn thiện sản phẩm

Bước này sẽ giúp tạo nên tính thẩm mỹ cho lăng mộ đá bằng bước làm mịn và đánh bóng bề mặt của lăng mộ đá. Người nghệ nhân sẽ thực hiện công đoạn này bằng các công cụ chuyên dụng. Qua đó sẽ hoàn thiện từng đường nét hoa văn một cách chi tiết nhất và hoàn thiện sản phẩm.

Vận chuyển, thi công lắp đặt mộ đá chuyên nghiệp.

Sản xuất và lắp đặt lăng mộ đá cần phải có được sự hỗ trợ từ các máy móc và thiết bị chuyên dụng bởi trọng lượng của lăng mộ đá và vô cùng lớn.

Khắc đá lăng mộ  chất lượng cao, giá thành hạ.

Khắc đá chất lượng cao, đảm bảo từ vật tư đầu vào, giá thành rẻ. Mộ đá giá rẻ ở đây cần được hiểu khi so sánh với chất lượng cùng loại. Ngoài ra chúng tôi vẫn phục vụ giá mộ đá với chất lượng tương ứng yêu cầu.

Khắc đá với dịch vụ tận tâm và giá tận gốc thì hãy liên hệ theo số: 0961.257170. Chúng tôi sẽ thông báo với giá tại bãi sản xuất.

Cơ sở khắc mộ đá uy tín, luôn  mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt. Mức giá mộ đá tại xưởng bởi chúng tôi có nhiều lợi thế riêng biệt.

Nguyên liệu sẵn có, thợ tay nghề cao, máy móc hiện đại, bán hàng không qua trung gian.

Địa chỉ làm mộ đá đơn giản tại Hà Nội uy tín mẫu đẹp giá tốt.

Địa chỉ làm mộ đá đơn giản tại Hà Nội uy tín mẫu đẹp giá tốt. Hiện nay, mộ đá đơn giản tại Hà Nội ngày càng phổ biến. Vì vậy, việc tìm kiếm một địa chỉ làm mộ đá đơn giản uy tín và chất lượng tại Hà Nội trở nên vô cùng quan trọng.

Cơ sở khắc mộ đá hà nội luôn tư vấn sản xuất và lắp đặt hoàn thiện tại công trình với kỹ thuật tốt nhất.

Khắc mẫu mộ đá đẹp. Chúng tôi luôn điêu khắc mẫu mộ đá đẹp theo mọi yêu cầu. Đáp ứng theo hàng đặt theo quy cách mới. Hoặc mộ đá bán sẵn các mẫu mộ thông dụng. tất cả đều đạt chất lượng tốt đúng như yêu cầu.

131 Nguyễn xiển, quận thanh xuân, hà nội.

Nhà xưởng: Ngõ 36 tả thanh oai, thanh trì, hà nội.

ĐT: 0961257170. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

Khắc đá lăng mộ và cách ghi bia mộ như thế nào?

Trong việc hoàn thiện mộ đá thì bao giờ cũng có phần bia mộ được ghi tên người mất. Vì vậy chúng ta khắc nội dung chữ như thế nào cho đúng chuẩn mà bia mộ được sang và đẹp. Với mộ đá khối thì phần để bia thường là kích thước nhỏ, vì thế việc ghi bia mộ cần phải chắt lọc chữ, khắc những nội dung chính, cơ bản ngắn gọn để đảm bảo thẩm mỹ.

Khắc bia mộ đá granite tự nhiên, kích thước 20x25. Giá 200k, liên hệ: 0987.135.472
Khắc bia mộ đá granite tự nhiên, kích thước 20×25. Giá 200k, liên hệ: 0987.135.472

Chúng ta không nên ghi dài dòng, vì chữ ghi bia quá nhỏ khó đọc. Hơn nữa là sẽ làm mất thẩm mỹ và không cân đối. Mộ đá nguyên khối bao giờ cũng cần chữ to rõ ràng, mạch lạc, ngắn gọn, như thế mới đảm bảo thẩm mỹ tổng thể. Nhất là loại bia mộ có ảnh men gốm sứ càng làm cho chữ them rối gian tù túng mà không mang lợi ích gì.

Vậy cách ghi chữ bia mộ làm sao phải đạt cả thẩm mỹ cho tổng thể ngôi mộ. Khi làm mộ đá mới là tốn công sức và tiền bạc, đừng để cái bia mộ có một chút tiền mà hỏng đi cả giá trị tâm linh .

Quý vị khi cần khắc bia mộ, bia men sứ với cách ghi như thế nào. Hãy gọi hoặc gửi zalo cho chúng tôi để kiểm chứng nhiều việc.

Các mẫu bia mộ được khắc nhiều nhất tại chúng tôi.

Mẫu bia mộ công giáo, mẫu bia mộ lư hương.

Mẫu bia mộ có ảnh men sứ, mẫu bia mộ hoa sen.

Mẫu bia mộ rồng cỡ lớn, mẫu bia mộ hoa văn đẹp.

Mẫu bia mộ không ảnh cỡ nhỏ 20 x 25.

Mẫu bia mộ thông dụng 25×35, 30×40, 35×50, 40×60.

Bia men sứ
Bia men sứ

 

 

 

 

Địa chỉ khắc đá bia mộ tại hà nội.

131 Nguyễn xiển, quận thanh xuân, hà nội.

Nhà xưởng: Ngõ 36 tả thanh oai, thanh trì, hà nội.

ĐT: 0961257170. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

Báo giá bia mộ: 0961257170
Báo giá bia mộ: 0961257170

Báo giá bia mộ: 0961257170

Giá khắc bia mộ
Giá khắc bia mộ
Khắc bia đá đẹp
Khắc bia đá đẹp
Khắc bia đá đẹp
Khắc bia đá đẹp

 

Bình luận

Tel/Zalo/Viber: 038.222.8481
Chat Facebook
Tel/Zalo/Viber
038.222.8481
ĐẶT HÀNG NHANH